Build-02 : ร่วมกิจกรรมดีๆ กับโจทย์ "5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขีนบล็อก" ที่คราวนี้จะไม่พลาดครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ยังคงเชียร์นัฟแนง เป็นการส่วนตัวนะครับ กะว่าจะเขียนบทความเรื่องการได้รับรายได้จากนัฟแนงก่อน แต่ติดตรงที่ต้องให้เวลามากกว่าการพิมพ์บทความปกติ จึงกำลังรอเวลาและความเหมาะสมอีกสักระยะ แล้วจะรีบเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน บวกจะโปรโมทแบบสุดตัวให้อีกต่างหาก ยังไงเพื่อนๆ ก็อดใจรออีกไม่นานนี้นะครับ เลยต้องกระโดดข้ามมากิจกรรมที่ 3 ที่อยากจะแอบบอกว่า เกรงใจทางนัฟแนงมากๆ ทีพลาดกิจกรรมที่ผมควรได้ไปร่วมกับทางนัฟแนงแล้วถึง 2 ครั้ง

ในครั้งนี้นัฟแนงมีกิจกรรม เขียนบทความถึง "5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขีนบล็อก" อันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่โดนใจ ผมหมายถึง โดนใจมากๆ นะครับ ซึ่งตัวผมเองก็เขียนถึงสิ่งดีๆ ที่เขียนบล็อกไว้แล้วเช่นกัน แต่เป็นไปในลักษณะสอดแทรกอยู่ตามบทความต่างๆ ของผมกว่า 1 พันบทความ ยังเขกกบาลตัวเองอยู่เลยว่า ทำไมไม่เขียนขึ้นมาสักบทความ เหมือนตอนที่รวบรวมจุดรั่วน้ำท่วม เมื่อตอนน้ำท่วมใหญ่ 2554 อยากบอกทางนัฟแนงว่า อยากเขียนให้สัก 20 ข้อ หรือมากกว่า แต่ยังไงซะ ก็ทำตามโจทย์ 5 ข้อก็ 5 ข้อ จากใจผมเลยนะครับ จะเป็น 5 ข้อที่ผมประทับใจทั้งสิ้น เป็น "5 สิ่งดีดี (แบบที่สุด) ที่ได้จากการเขียนบล็อก ที่ผมปลื้มสุดๆ" ครับ ดังนี้

  1. กับบล็อก  http://preedastation.blogspot.com/ ที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนพิการได้หลายชีวิต และเป็นแรงบันดาลใจให้กับญาติคนพิการและผ้สูงอายุ และบุคคลทั้วไป โดยเฉพาะเยาวชน ที่จะได้เข้าใจถึงความพิการ การดูแลการจัดการด้านความพิการ องค์ความรู้ ข้อมูลสำคัญ สิทธิ จากบทความที่ผมเขียนถึงประสบการณ์ในช่วงชีวิตที่ต้องกลายมาเป็นคนพิการ 10 กว่าปีที่ผ่านมาครับ
  2. การให้ความรู้จากตัวเราเอง เช่น การใช้สมุนไพรแก้โรคเบาหวาน การหลอกลวงของช่างแอร์ที่จ้องแต่จะเติมน้ำยาแอร์ และสำคัญที่สุดมากๆ ยอดฮิตของบล็อกนี้  http://alittleofknowledge.blogspot.com/ ในการแก้ไขเครดิตบูโร ที่ผมจะต้องรับสายแทบทุกวัน จากผู้คนที่มาอ่านบล็อกเจอ แล้วมีความทุกข์กับการมีหนี้สินในระบบ จึงเป็นอีกสิ่งดีๆ ที่ได้ให้ความรู้ทั่วไปที่สำคัญในการดำรงชีวิตทางการเงิน และอื่นๆ ครับ
  3. ภาคภูมิจมากๆ กับการที่ได้เขียนบล็อก http://preedano.blogspot.com/  เพื่อเผยแพร่ภาพวาดด้วยกาแฟของตัวผมเอง โดยสามารถจำหน่ายภาพ และมีการจัดการประมูล จนสามารถบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ ได้ถึง 350,000 บาทในปี พ.ศ.2554 และยังสามารถนำภาพลิขสิทธิ์ไปจัดทำโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" โดยให้ผู้บริจาคได้เขียนข้อความให้กำลังใจผู้ประสบภัย และกำลังจะมีความสำเร็จในการเข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดชัยนาทในเดือนเมษายนนี้ครับ
  4. แน่นอนที่จะพลาดไม่ได้กับการเขียนบทความถึงเรื่องน้ำท่วมที่ตัวผมเองไม่อพยพไปไหน เพราะว่าไม่มีที่ ที่เหมาะสมกับผม จึงต้องอยู่กับน้องน้ำแบบที่น้องน้ำไม่ได้ทำร้ายเรา ในชุดบทความ "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย"  http://preedanoikendezu.blogspot.com/p/blog-page.html ที่ผมได้ถอดบทเรียนในการอยู่กับน้ำ ที่น้ำท่วมนอกกำแพงสูงถึง 1.50 เมตร แต่ไม่ท่วมบ้านตัวเอง ซึ่งพื้นที่ที่อยู่นั้น ท่วมทั้งพื้นที่ (บางบัวทอง+จับจรเข้ได้ 5 ตัว อีกด้วย) โดยมีบทความถอดบทเรียนถึง 60 ตอน ครบจำนวนที่น้ำท่วมตลอด 2 เดือน ครับ สอดแทรกวิธีการป้องกันน้ำท่วม สำหรับคนที่อยู่หมู่บ้าน หรือบ้านจัดสรร ได้อย่างที่สามารถปฏิบัติได้จริง ไม่เปลืองงบประมาณสักเท่าใด
  5. และที่สุดของการเขียนบล็อกของตัวเอง ก็คือการเอาความรู้ที่ตัวเองใฝ่รู้ ใฝ่เรียน อดข้าว กินแต่บะหมี่สำเร็จรูป เพื่อไปนั่งเรียน อบรมในคอร์สต่างๆ มาเขียนเป็นบทความสอนคนที่ยังเขียนบล็อกไม่เป็น เหมือนอย่างที่ตัวเองก็เคยไม่เป็นมาก่อน ในบล็อก  http://bloggerbuild.blogspot.com/ ที่มีผู้คนเข้ามาเรียนรู้ รวมถึงคนพิการอีกหลายคน ที่ปัจจุบันประกอบอาชีพ มีออเดอร์ มีรายได้ จากการเขียนบล็อก โดยศึกษาจาก Blogger Build ครับ

จริงๆ แล้วอยากเขียนสิ่งดีๆ อีกหลายข้อเลยนะครับ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งดีๆ ที่ตัวเองได้รับ แต่ผมกลับภูมิใจกับ "5 สิ่งดีดี ของผมที่นำเสนอ" ไปมากกว่า เพราะเป็นสิ่งดีๆ ที่ตัวเรา Blogger ทำเพื่อผู้อื่น หรือจะเรียกว่า เพื่อเพื่อนๆ แฟนๆ ที่เข้ามาอ่านก็ได้นะครับ

แล้วผมจะรอครบ 10 ปีของนัฟแนงนะครับ จะได้เขียนได้อีก 10 ข้อที่ไม่ซ้ำกับ "5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขียนบล็อก" ในครั้งนี้นะครับ


24 มีนาคม 2555


ปล. 1. จะรอครบ 10 ปีของนัฟแนง นะครับ
       2. เพื่อให้ครบถ้วนในบทความนี้ ผมขอ copy อีเมล์ของนัฟแนง มาวางต่อท้ายสุดนะครับ

สวัสดีค่ะ บล๊อกเกอร์ทุกท่าน 

ขอขอบคุณบล็อกเกอร์ที่เข้าร่วมเขียนบล็อกชิงรางวัลกับเรานะคะ มีแต่ข้อความดีดีส่งมาทั้งนั้นเลยค่ะ
และสำหรับบล็อกเกอร์ท่านที่ยังไม่ได้ร่วมกิจกรรมนี้กับเรา รีบๆนะคะเพราะว่าใกล้จะหมดเขตแล้ว
ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ มาร่วมสนุกบอก 5 สิ่งที่ดีดีที่ได้จากการเขียนบล็อก เพื่อลุ้นรับรางวัล10,000 บาท
ในบัญชีนัฟแนงนะคะ ทางทีมงานขอประชาสัมพันธ์กิจกรรมอีกครั้งนะคะ^^

เนื่องในโอกาส ครบรอบ 5 ปีของการก่อตั้งนัฟแนง 
นัฟแนง(ประเทศไทย) ขอเชิญบล็อกเกอร์ร่วมสนุกเพื่อแข่งขันเขียนบล็อก ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า  
“5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขียนบล็อก”  
กติกาง่ายๆค่ะ……….เพียงแค่คุณเขียนถึงสิ่งดีดี 5 สิ่งเกี่ยวกับการเขียนบล็อกหรือได้จากการเขียนบล็อก 
แล้วส่งลิงค์บล็อกที่คุณเขียนถึง 5 สิ่งดีดีเกี่ยวกับการเขียนบล็อก มาที่ e-mail  phannita.t@nuffnang.com
ทีมงานนัฟแนงจะพิจารณาบล็อกที่เขียนได้โดนใจที่สุด เพื่อลุ้นรับรางวัล                                      
มาร่วมสนุกกันเยอะๆนะคะ  เรารอ 5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขียนบล็อกจากคุณอยู่ค่ะ 
หมดเขตการส่งURL มาที่เราวันที่ 31 มีนาคม 2555
ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 3 เมษายน 2555

เงื่อนไข
1. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และของรางวัลโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2. การตัดสินของคณะกรรมการการตัดสินถือเป็นเด็ดขาดและสิ้นสุด

จากใจทีมงานนัฟแนง
มาร่วมกันฉลองวันคล้ายวันเกิดของนัฟแนงด้วยกันนะคะ

Nuffnang - Asia Pacific's First Blog Advertising Community


จบแล้วนะครับ สำหรับบทความตอนพิเศษนี้ครับ

2 ความคิดเห็น:

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก