Build-01 : ถูกใจไอเดีย nuffnang ที่ชาวบล็อกเกอร์ควรเข้าร่วมเป็นสมาชิกด้วย

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ได้เข้ามาอ่านบทความการสร้างบล็อก เขียนบล็อก ของผม สำหรับบทความแรกนี้ ผมเคยตั้งใจมานานแล้วว่าอยากเขียนบทความแนะนำเว็บบล็อก เว็บไซต์ ดีๆ ที่มีประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการสร้างบล็อก เขียนบล็อก หรือพัฒนาบล็อกของตัวเองนะครับ ผมจึงอยากขอประเดิมเริ่มแรกเลยที่ nuffnang

หลายวันก่อน ผมได้รับโทรศัพท์จากคนที่ไม่รู้จักคนหนึ่ง ซึ่งอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ตั้งแต่ผมเขียนบล็อก เผยแพร่ความรู้ต่างๆ ออกไปตั้งแต่ปี 2006 ผมรับโทรศัพท์จากคนไม่รู้จักเยอะมากครับ และส่วนตัวก็กลายเป็นที่ปรึกษาให้คนเหล่านั้นจำนวนมากทั้งด้านการแก้ไขเครดิตบูโร ด้านการรักษาสุขภาพของคนพิการ การรักษาโรคเบาหวาน การดูแลแอร์ (เครื่องปรับอากาศ) เทคนิคการเขียนบล็อก การหางานทำของคนพิการ เป็นต้น

อยากบอกเพื่อนๆ ว่า ผมไม่เคยคิดเลยว่า แค่การเขียนบล็อก มันจะทำให้ผมสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติได้มาก อย่างที่ผมคิดว่า ถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต และบล็อก ผมคงเป็นคนพิการที่อาจจะทำประโยชน์ไม่ได้มากขนาดนี้ รวมทั้งเว็บบล็อกนี้ที่ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เบื้องต้นให้กับ บล็อกเกอร์มือใหม่ทั้งหลาย แน่นอนผมก็เคยเป็นมือใหม่เหมือนกันครับ แต่ก็ไม่ได้บอกเพื่อนๆ ว่า ผมเป็นมืออาชีพในการเขียนบล็อกนะครับ เพียงแค่อาจจะมากกว่ามือใหม่เท่านั้น

สาเหตุเพราะผมรู้ตัวดีว่า ผมกำลังคิดอะไร และทำอะไร ผมไม่ได้ต้องการเป็นบล็อกเกอร์มืออาชีพ เก่งกาจในการตกแต่งบล็อกแบบสุดๆ เขียน code ทุกอย่างได้เอง และสร้างเงินรายได้มหาศาลจากการทำบล็อก ผมเพียงแค่ต้องการเขียนบทความที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้คนเท่านั้น หากเพื่อนๆ มองว่าถ้าเปรียบเทียบกับคนที่เริ่มต้นนั้น ผมอาจจะดูน่าจะเก่ง อยากบอกว่าทุกคนก็เป็นอย่างที่ผมทำได้ เท่าที่เพื่อนๆ เห็นในบล็อกต่างๆ ของผม (จริงๆ แล้วไม่เก่งอะไรเลย copy เขามาทั้งนั้นครับ เออ... หมายถึง copy ที่ code นะครับ)

ผมจึงอยากย้อนกลับมาที่ การที่ทาง nuffnang โทรมาหา เพื่อแนะนำเว็บไซต์ และเชิญให้ผมเป็นสมาชิกของ nuffnang นั้น เพียงเท่านี้ในฐานะคนที่เป็น "บล็อกเกอร์ธรรมดาๆ" คนหนึ่งก็ปลื้ม มากแล้วครับ เพราะหลังจากที่ได้เข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์แล้ว ไอเดียของการรวมตัวกันของเหล่าบล็อกเกอร์ นั้นมันตรงใจผมมากๆ ทำให้ผมไม่ลังเลใจเลยว่าจะต้องรีบเป็นสมาชิก

nuffnang ยังมีกิจกรรมให้กับสมาชิกเป็นระยะๆ ตัวอย่างเช่น กิจกรรมหนึ่งที่ผมขอคัดลอกมาเลยจากตัวอย่างของเว็บไซต์ (อยากแนะนำเพื่อนๆ ว่า อะไรดี เราเลียนแบบเลยครับ ไม่ต้องคิดมาก)

16 ธันวาคม 2011 500 บล็อกเกอร์จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะไปรวมตัวกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมงาน Nuffnang เอเชียแปซิฟิกบล็อกอวอร์ด 2011 (NAPBAS 2011) ณ โรงแรมปุตราจายาแมริออท รางวัลนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เป็นเกียรติแก่บล็อกเกอร์ที่ดีที่สุดของภูมิภาคนี้ 2. เพื่อนำชุมชน Blogger จากทั่วเอเชียแปซิฟิกมารวมกันใน Nuffnang เอเชียแปซิฟิกบล็อกอวอร์ด 2011 (NAPBAS 2011) งาน Nuffnang เอเชียแปซิฟิกบล็อกอวอร์ด 2011 (NAPBAS 2011) ถูกจัดขึ้นเพื่อคุณด้วยการสนับสนุนจาก บริษัทโฟล์คสวาเกน มาเลเซีย (Volkswagen Malaysia)และ โรงแรมปุตราจายาแมริออท (Putrajaya Marriott)

ผมจึงอยากให้เพื่อนๆ ที่มีบล็อกที่มี content มีเนื้อหาสาระอยู่แล้ว ได้เป็นสมาชิก nuffnang ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นองค์กรระหว่างประเทศ มีโอกาสร่วมกิจกรรมต่างๆ และอาจจะมีรายได้จากโฆษณาที่ส่วนตัวผมคิดว่า คงไม่ได้ทำให้เรารวยนะครับ แต่สำหรับผม อาจเป็นคำตอบเพิ่มเติมลำดับที่ 2 ต่อจากการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น ว่า "อ๋อ มีรายได้ด้วยนะ" ซึ่งผมเตรียมตัวเอาไว้ตอบคุณแม่ ที่มักถามผมว่า "ปรีดา ทำอะไรดึกๆ ทุกคืน เห็นนอนดึกทุกคืนเลย ได้เงินไหมเนี่ย" ผมจะถกเถียงกับคุณแม่บ่อยๆ ว่า ทำอะไร เพื่ออะไร และเข้าใจผู้ใหญ่ที่มองเราเป็นเด็กเสมอ แม้ว่าเราจะอายุมากแค่ไหนก็ตาม เพราะว่าท่านก็จะต้องอายุมากกว่าเราอยู่ดี

สบายใจแล้วครับ ก่อนจบบทความ เหมือนผมได้เริ่มทำ ในสิ่งที่ควรทำเพิ่มขึ้นอีกเรื่อง ผมจะพยายามแบ่งเวลามาอัพเดทบทความถึง เว็บบล็อก และเว็บไซต์ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ อีกนะครับ อย่าลืมติดตามอ่านกันครับ

เกือบลืม เข้าสมัคร nuffnang ที่ลิงก์นี้นะครับ http://www.nuffnang.co.th/blogger/register

1 ความคิดเห็น:

  1. - ขอบคุณไอเดีย จาก nuffnang ผมเป็นคนนึงที่ใช้ บล๊อกเกอร์ แต่ติดอย่างเดียวไม่ค่อยใส่ content ใหม่ลงไปครับ อิอิ

    ตอบลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก